in

Top 7 Virtual MMORPG Anime giống như Sword Art Online

Những năm vừa qua chúng ta đã thấy một xu hướng mới  trong anime – anime lấy bối cảnh về thế giới trong trò chơi trực tuyến. Các anime như Sword Art Online đã có một buổi ra mắt lớn dành cho những fan hâm mộ. Nhưng lí do nào khiến thể loại phim này lại hấp dẫn khán giả đến thế?

Có hàng tấn những anime về VRMMORPG như Sword Art Online và sẽ còn nhiều hơn nữa trong tương lai!

Anime like Sword Art Online Kirito and Asuna

Sự thành công của thể loại anime VMMORPG bắt nguồn phần lớn từ việc làm khán giả say mê với sự rộng lớn của thế giới trong đó. Sự hấp dẫn của anime như Sword Art Online với người hâm mộ là rất lớn, các hãng phim thấy thể loại này có một tương lai rộng mở để phát triển và là một mỏ vàng trong ngành công nghiệp anime. Nhưng tại sao ý tưởng về việc các nhân vật bị kẹt trong một thế giới ảo lại hấp dẫn người xem đến vậy?

Điều gì làm cho Virtual Massively-Multiplayer Online Role-Playing Game (VRMMORPG) trở nên hấp dẫn?

Log Horizon Anime like Sword Art Online

Anime thuộc thể loại VMMORPG bắt đầu phát triển khi người sáng tác anime khai thác một cảm xúc phổ biến của fan. Nhiều người trong số chúng ta khao khát một lối thoát ra khỏi cuộc sống thực tại. Đó là lý do mà những anime như Sword Art Online ra đời. Có lẽ có thứ gì đó của thực tại mà chúng ta sợ phải đối mặt. Sau tất cả, lý do chúng ta thích anime là bởi vì chúng ta muốn đi sâu vào những thế giới ảo và trở thành một phần của nó. Ngoài ra, nhiều otaku là những game thủ online. Đắm mình trong anime, manga, và các trò chơi trực tuyến, họ né tránh cuộc sống đời thực. Đó cũng là lý do tại sao bị mắc kẹt trong một thế giới ảo lại là mong muốn của những fan anime. Bởi sự nắm bắt được tâm lý của các fan anime: muốn được bị mắc kẹt trong những thế giới ảo. Và nhờ đó, VMMORPG anime nổi tiếng nhất, Sword Art Online, đã đạt được những thành công vang dội. Sau khi xem Sword Art Online, một số người nghiện nó vì nó phần nào đáp ứng được những tham vọng trong tiềm thức. Một con sói đơn độc tối và bí ẩn trong một trò chơi trực tuyến, nhưng đồng lại có một sự hấp dẫn vô cùng mạnh mẽ, và từ đó cậu được vây quanh bởi những cô gái, nhân vật chính của Sword Art Online, Kirito, nhanh chóng trở nên nổi tiếng. Những tiền đề anime như Sword Art Online vượt qua cả những tưởng tượng của khán giả, khiến họ như sống ở thế giới khác.

Hãy điểm qua một số anime VRMMORPG nổi tiếng nhất

Dot Hack Sign, Anime like Sword Art Online! Tsukasa, Mimiru

Anime VMMORPG như Sword Art Online thường có một khuôn mẫu là nhân vật chính bị kẹt trong trò chơi ảo mà họ đang chơi. Các trò chơi chẳng hạn như “Elder Tale”, ”Log Horizon” và “The World” từ Dot Hack Sign series, được điều khiển bằng tâm trí của người chơi, cho phép họ kiểm soát nhân vật của mình, giống như trong một giấc mơ . Tuy nhiên, những anime này khác nhau ở những điểm nhất định. Dưới đây là một số những anime VRMMORPG:

Sword Art Online

Chẳng cần phải bàn cãi, SAO chính là anime dòng MMORPG đỉnh nhất. Cốt truyện xoay quanh trò chơi trực tuyến SAO. Chết trong thế giới ảo cũng đồng nghĩa chết trong thế giới thực. Các game thủ buộc phải hoàn thành trò chơi để thoát ra khỏi thế giới ảo.

Log Horizon

Anime tập trung vào hệ thống trò chơi trực tuyến: Elder Tale. Thay vì tập trung vào cốt truyện mắc vào và tìm cách thoát thân như SAO, Log Horizon lại khai thác thêm những kinh nghiệm khi chơi game, thu hút rất nhiều game thủ xem anime này. Không giống như SAO, thay vì bị giết trong game cũng như bị giết ngoài đời, Log Horizon chỉ đơn giản là hồi sinh lại mà thôi. Điều này cũng có nghĩa là nội dung anime sẽ được phát triển sâu rộng theo nhiều hướng khác nhau.

Hack Sign

Anime dựa trên một trò chơi trực tuyến, thu hút đông đảo các game thủ đã chơi trò chơi này. Tương tự như Sword Art Online, bị giết trong thế giới ảo cũng đồng nghĩa với việc sức khỏe bị ảnh hưởng trong thế giới thực.

Accel World

Không giống như SAO hay Log Horizon, các nhân vật trong Accel World không bị mắc kẹt trong thế giới ảo, họ có thể out bất cứ lúc nào họ muốn.Tuy nhiên, trò chơi có thể ban cho họ những kỹ năng trong cuộc sống thật, cũng có thể xóa ký ức của họ về nó.

Hai to Gensou no Grimgar (Grimgar of Fantasy and Ash)

Trong này, các nhân vật bị xóa ký ức và không nhớ gì về cuộc sống thật, vì vậy họ không biết đây là một trò chơi.

Overlord

Trong Overlord, các NPC tương tác với nhân vật chính, Momonga.Khi Momonga đăng nhập, trò chơi trực tuyến Yggdrasi bỗng trở thành một thế giới ảo có cơ chế tương tự như game cũ. Các NPC được thiết lập bởi Momonga và guild của anh.

No game no life

Hai anh em Shiro và Sora được đưa vào một thế giới mà mọi thứ đều được chấp nhận bằng một trò chơi. Mặc dù thế giới này khác với những trò chơi trực tuyến trên máy tính mà họ chơi, họ vẫn nhanh chóng thích ứng và hòa nhập với nơi này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

GIPHY App Key not set. Please check settings

What do you think?

Vấn đề vận chuyển đã đảo lộn lịch sử của Anime như thế nào?

Anime “91 Days” tung PV mới về Vanno, Vincent