in

18 anime thể loại Coming of Age sẽ khiến bạn đắm chìm trong cảm xúc

Coming of Age là một thể loại xoay quanh quá trình sự trưởng thành của nhân vật, cho ta thấy cách nhân vật lớn lên, đối mặt với khó khăn, cảm xúc vui buồn, cách phản ứng của họ trước những biến cố trong đời… Điều đó không khỏi khiến bạn liên tưởng tới bản thân mình trong quá khứ, trong hiện tại hay là trong tương lai.

Có thể nói rằng, Coming of Age là sự pha trộn hoàn hảo giữa kịch bản lôi cuốn với chút lãng mạn của tình yêu trong sáng và đan xen với diễn biến nội tâm của nhân vật, khiến cho thể loại này trở nên phổ biến với tất cả các loại người hâm mộ – đặc biệt là với những người thích dõi theo sự trưởng thành của nhân vật.

1.Clannad

Studio: Kyoto Animation
Thể loại: Hài hước, Drama, Lãng mạn, Đời thường, Siêu nhiên
Số tập: 47+ 2 OVA

Kết quả hình ảnh cho Clannad

Tomoya Okazaka là một người chểnh mảng, một thanh niên bất chấp mọi thứ do anh không hề có mối quan hệ nào ở trường cũng như không có mục đích sống chính. Thế nhưng cuộc gặp gỡ tình cờ của anh với Nagisa Furukawa đã xáo trộn mọi thứ. Cô đã phải học lại một năm vì bệnh nặng và còn vì mong muốn khôi phục câu lạc bộ kịch của trường. Tomoya quyết định sẽ kết bạn với cô và còn đồng ý giúp Nagisa tái lập câu lạc bộ kịch, giúp ước mơ của cô thành hiện thực.

2. Anohana – Ano Hi Mita Hana no Namae wo Bokutachi wa Mada Shiranai.

Studio: A-1 Pictures
Số tập: 11 + 1 movie

Kết quả hình ảnh cho anohana

Jinta Yadomi là người sống khép kín, luôn nhốt mình trong phòng. Một ngày hè nóng bức, Jinta nhìn thấy Meiko Honma, một người bạn thời thơ ấu. Bóng ma của Menma xuất hiện trước mặt Jinta và mong muốn được thực hiện 1 điều ước, với lý do mình không thể sang thế giới bên kia cho đến khi điều ước được hoàn thành. Jinta quyết định phải tập hợp những người bạn cũ lại để giúp linh hồn của Meiko có thể đầu thai.

3. Sakamicho no Apollon

Studio: MAPPA / Tezuka Productions
Thể loại: Drama, Âm nhạc, Lãng mạn
Số tập: 12

Hình ảnh có liên quan

Kaoru Nishimi đã đến Kyushu để học trung học, nhưng vì phải liên tục chuyển đến các thị trấn mới đã giết chết hy vọng có thể hòa hợp với mọi người của cậu. Kaoru đã chuẩn bị tâm lý đón nhận một năm cô đơn nữa, nhưng mọi thứ thay đổi sau một lần gặp mặt Sentarou Kawabuchi và lớp trưởng Ritsuko Mukae. Jazz chính là mối liên kết mang họ đến với nhau, và họ quyết định thành lập một ban nhạc.

4. Nana

Studio: Madhouse
Thể loại: Drama, Âm nhạc, Lãng mạn
Số tập: 47

Kết quả hình ảnh cho nana

Osaki Nana là một ca sĩ nhạc punk-rock. Cô muốn cùng ban nhạc nổi tiếng nhanh chóng để có thể vượt qua bạn trai cũ, Ren Honjo. Trái ngược với một Osaki Nana mạnh mẽ và chín chắn, Komatsu Nana (còn được gọi là Hachi, Hachiko) lại là một cô cún quấn quýt quanh mọi người, Hachi hay yêu từ cái nhìn đầu tiên, cũng chính vì thế mà cô luôn dựa dẫm vào người khác. Cô từng quyết định sẽ lên Tokyo cùng bạn bè và người yêu nhưng một năm sau cô mới có đủ kinh phí để đi.
Chính trong chuyến tàu đến Tokyo vào mùa xuân năm hai mươi tuổi, Nana và Hachi tình cờ gặp nhau. Hai cô gái cùng tên, cùng 20 tuổi, cùng đi một chuyến tàu lên Tokyo, đó là chuyến tàu của số phận. Sau cả chuỗi trùng hợp, số phận lại quay thêm một vòng, họ gặp nhau lần nữa, cùng thuê căn hộ số 707 mà cả hai đều thích và quyết định sống với nhau. Tính cách, bản chất và lý tưởng hoàn toàn trái ngược nhau nhưng cả hai Nana đều tôn trọng và yêu mến người kia.

5. Ping Pong the Animation

Studio: Tatsunoko Prodution
Thể loại: Drama, Thể thao
Số tập: 11

Kết quả hình ảnh cho Ping Pong the Animation

Peco và Smile là những người bạn thời thơ ấu có cùng sở thích bóng bàn. Cuộc sống của họ thay đổi sau khi Peco thua một trận đấu và quyết định từ bỏ luyện tập. Smile, vì những vấn đề của chính mình, lại cho rằng mình không thể đánh bại Peco nếu hai người so tài với nhau. Tuy nhiên, một vị huấn luyện viên đã nhận thấy tiềm năng rất lớn trong Smile.

6. Kokoro ga Sakebitagatterunda

Studio: A-1 Pictures
Thể loại: Drama, Lãng mạn
Số tập: 1 movie

Kết quả hình ảnh cho kokoro ga sakebitagatterunda

Jun đã từng là một người vui vẻ hoạt bát và hay nói khá nhiều, vì tự trách rằng do lời nói của mình mà cha mẹ cô ly hôn, Jun tạo ra một Ngài Trứng, kẻ có thể nhìn thấu tội lỗi của cô, ông ta an ủi bằng cách ban cho cô một lời nguyền, cô sẽ không thể nói và như thế cô sẽ không còn làm ai phải tổn thương. Vì “lời nguyền” đó, Jun mất khả năng nói chuyện. Ở trường trung học, Jun được chỉ định làm một thành viên ban chấp hành cho hội giao lưu văn hóa địa phương. Sau khi thảo luận, họ quyết định làm một vở nhạc kịch dựa trên kinh nghiệm của Jun.

7. Gin no Saki

Studio: A-1 Pictures
Thể loại: Hài hước, Lãng mạn, Đời thường
Số tập: 22

Kết quả hình ảnh cho Gin no Saki

Mệt mỏi vì cố gắng đáp ứng những mong đợi không khả thi đặt ra cho mình, Yuugo Hachiken ghi danh tại Trường Trung học Nông nghiệp Ooezo, cách xa cuộc sống thành thị mà mình hằng quen thuộc. Không có kế hoạch cho tương lai, Yuugo dành những năm học trung học của mình để học hỏi về đời sống nông nghiệp và cách nó ảnh hưởng đến cuộc sống của những người bạn mới.

8. Chihayafuru

Studio: Madhouse
Thể loại: Drama, Romance, Thể thao
Số tập: 50 + 1 OVA

Hình ảnh có liên quan

Chihaya đã dành phần lớn cuộc đời của mình để hỗ trợ sự nghiệp của cô em gái, nhưng cô tìm thấy mục đích mới sau khi gặp một cầu thủ karuta tên là Arata. Sau khi trở thành bạn bè, Chihaya đã học được rằng cô có tiềm năng trở thành một cầu thủ karuta tuyệt vời và cô cố gắng làm cho giấc mơ trở thành hiện thực.

9. Wolf Children

Studio: Studio Chizu
Thể loại: Fantasy, Đời thường
Số tập: 1 movie

Kết quả hình ảnh cho Wolf Children

Hana là một sinh viên đại học đã đem lòng yêu một người đàn ông bí ẩn. Vào một ngày trăng tròn, sự thực được tiết lộ rằng anh ta là người sói cuối cùng, nhưng điều đó không làm suy yếu mối quan hệ của họ. Ngay sau khi sinh hai con, người yêu của Hana chết trong một tai nạn. Bây giờ, cô chỉ còn lại một mình để nuôi hai đứa trẻ có thể biến thành người sói, và còn là những người cuối cùng của giống loài này.

10. Hanasaku Iroha

Studio: P.A. Works
Thể loại: Drama, Lãng mạn, Đời thường
Số tập: 26 + 1 movie

Kết quả hình ảnh cho Hanasaku Iroha

Matsumae Ohana là một cô gái 16 tuổi, chuyển từ Tokyo tới và bắt đầu vào làm việc tại một khu nhà nghỉ suối nước nóng của bà sau khi mẹ cô bỏ đi. Ohana gặp rắc rối với đồng nghiệp và khách hàng, thay vì chùn bước, Ohana quyết định sẽ nhân tình huống này để thay đổi không chỉ tính cách của cô mà còn để cải thiện những mối quan hệ mới quanh cô.

11. Tsuki ga Kirei

Studio: feel.
Thể loại: Lãng mạn
Số tập: 12

Kết quả hình ảnh cho Tsuki ga Kirei

Akane Mizuno và Kotarou là học sinh cao trung năm ba, và đây là lần đầu tiên họ là bạn cùng lớp. Cùng với Chinatsu Nishio và Takumi Hira, nhóm bạn dựa vào nhau cùng vượt qua những khó khăn của học sinh năm cuối cấp.

12. The Boy and The Beast

Studio: Studio Chizu
Thể loại: Phiêu lưu, Siêu nhiên
Số tập: 1 Movie

Kết quả hình ảnh cho The Boy and The Beast

Ren là một cậu nhóc 10 tuổi bỏ trốn khỏi cuộc sống gia đình tồi tệ và lang thang khắp phố phường Shibuya. Khi Ren bị lạc trong một mê cung của những ngõ hẻm, cuối cùng cậu tới được Shibuten – một thế giới của những con thú đầy hiếu chiến hung dữ và đồng thời cũng rất tốt bụng dịu dàng.

13. Toki O Kakeru Shoujo

Studio: Madhouse
Thể loại: Phiêu lưu, Drama, Lãng mạn, Khoa học viễn tưởng
Số tập: 1 movie

Hình ảnh có liên quan

Dù Makoto Konno đã học cao trung năm ba nhưng cô vẫn không có kế hoạch gì cho tương lai sau này. Makoto hay giải tỏa phiền não sau khi bị giáo viên cằn nhằn bằng cách đi chơi với bạn bè. Nhưng cuộc sống của cô bỗng chốc thay đổi khi cô tình cờ có được khả năng quay ngược thời gian.

14. Nodame Cantabile

Studio: J. C. Staff
Thể loại: Hài hước, Drama, Lãng mạn, Đời thường
Số tập: 45 + 4 OVA

Kết quả hình ảnh cho Nodame Cantabile

Chiaki là con trai của một nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng, đồng thời là sinh viên trường nhạc và luôn mơ ước được ra nước ngoài học để trở thành nhạc trưởng như người thầy thuở nhỏ của mình. Không may là chứng sợ bay đã làm đình trệ kế hoạch của cậu. Trong khi đó Noda Megumi là một tài năng piano hiếm có, thích chơi nhạc ngẫu hứng và cảm nhận bằng đôi tai chứ không biết đọc bản nhạc. Hai người sống ở hai căn hộ kề sát nhau và gặp nhau một cách tình cờ. Mỗi một tập phim lại là một bài học không chỉ theo chân bước đường trưởng thành của hai nhân vật mà còn khiến người xem phải tự đặt câu hỏi cho chính bản thân mình.

15. Maison Ikkoku

Studio: Studio Deen
Thể loại: Hài hước, Lãng mạn
Số tập: 96 + 3 OVA + 1 Movie

Kết quả hình ảnh cho Maison Ikkoku

Yusaku Godai là một sinh viên đại học sống ở Maison Ikkoku, một khu chung cư thoải mái nhưng khá cũ. Mệt mỏi vì bị trêu chọc vì tính cách hướng nội của mình, Godai thề sẽ tìm mọi cách để chuyển tới một nơi ở mới nhưng thay đổi ý định của mình sau khi gặp Kyoko Otonashi. Cô là quản lý mới của Maison Ikkoku, và ngay lập tức Godai trúng tiếng sét ái tình với cô. Tuy nhiên, Yusaku gặp rất nhiều khó khăn trong việc bày tỏ tình cảm với Kyoko. Những lần anh tỏ tình với Kyoko hầu như đều thất bại: hoặc anh bị người khác vô tình làm gián đoạn, hoặc anh làm Kyoko hiểu lầm và gây ra những tình huống dở khóc dở cười.

16. Honey and Clover (Hachimitsu no Clover)

Studio: J. C. Staff
Thể loại: Lãng mạn
Số tập: 36

Kết quả hình ảnh cho Honey and Clover (Hachimitsu no Clover)

Yuuta, Takumi và Shino là ba cử nhân cùng sống chung trong một khu nhà tập thể không có phòng tắm. Tuy nhiên, mức giá thuê rẻ giúp họ trang trải phần nào để theo đuổi sự nghiệp học nghệ thuật. Cuộc sống trở nên thú vị hơn khi có thêm hai cô gái chuyển vào: Hagumi và người bảo hộ là Shuuji. Cuộc sống của những sinh viên trẻ nghe có vẻ rất vui, nhưng nó cũng đầy rẫy những cạm bẫy rất khó để thoát li.

17. Momo e no Tegami

Studio: Production I.G.
Thể loại. Drama, Siêu nhiên
Số tập: 1 Movie

Kết quả hình ảnh cho Momo e no Tegami

Momo cùng mẹ chuyển tới hòn đảo cô lập Seto sau cái chết không ngờ của cha. Thứ duy nhất của cha mà Momo có được là lá thư chưa hoàn thành chỉ vỏn vẹn “Gửi Momo”. Đang cố gắng để thích nghi với cuộc sống nông thôn, Momo tìm thấy một cuốn sách ảnh youkai cũ kĩ, với ba youkai được phái đến để bảo vệ cô.

18. Genshiken

Studio: Palm Studio (Phần 1) / Arms (Phần 2)
Thể loại: Hài hước, Đời thường.
Số tập: 24 + 3 OVA

Kết quả hình ảnh cho Genshiken

Kanji là một sinh viên đại học nhút nhát, dự định sẽ gia nhập Genshiken, một câu lạc bộ cho otaku. Cậu hi vọng sẽ trở nên hòa đồng hơn và bớt cảm giác tội lỗi vì mình là otaku.
Saki bị bạn trai Kousaka, một otaku mê anime, làm cho hoang mang bối rối đến mức muốn kéo anh ra khỏi câu lạc bộ Genshiken. Mang suy nghĩ văn hóa otaku là dành cho kẻ thua cuộc, cô từ từ học hỏi nhiều hơn những gì cô từng có thể nghĩ tới về nền văn hóa otaku mình từng căm ghét này.

What do you think?

Dễ dàng yên giấc với gối ôm hình củ cải

Anime Amanchu! season 2 tung trailer đầu tiên công bố ngày phát sóng