in

Có thể bạn chưa biết những Anime Studio nổi tiếng đã bị phá sản hoặc từng suýt phá sản

Ngành công nghiệp Anime là mảnh đất màu mỡ để các Studio khai thác và kiếm lợi nhuận. Tuy nhiên, không phải Studio nào cũng chống chịu lại được sự cạnh tranh khắc nghiệp trong ngành công nghiệp này. Có những Studio rất nổi tiếng nhưng rồi vẫn phải tuyên bố phá sản và cũng có những Studio phải thót tim vì suýt nữa cũng bị phá sản. Hôm nay, tôi sẽ giới thiệu đến các bạn 3 Anime Studio nổi tiếng đã bị phá sản hoặc từng suýt phá sản.

1. Madhouse

Thành lập: 1972 | Vẫn còn tồn tại

Một Studio mà người hâm mộ Việt Nam cực thích nhưng cũng chẳng thích chút nào bởi hãng này cực kỳ hiếm khi nào làm phần tiếp theo của các bộ Anime. Có lẽ một phần vì hãng Madhouse đã từng suýt phá sản vào năm 2011. Cụ thể hãng Madhouse vào năm 2011 đã âm thầm nộp đơn phá sản sau một chuỗi thất bại về doanh thu đặc biệt đó là sự thất bại của Rainbow và Redline đã đẩy Madhouse đến bờ vực phá sản.

Tuy nhiên, Nippon TV (kênh truyền hình thường xuyên phát sóng các bộ Anime của Madhouse đã dang đôi tay để bao bọc Madhouse). Sau khi được Nippon TV mua lại, hầu hết các nhân viên cũ của Madhouse đều đã nghỉ việc.

2. Manglobe

Thành lập: 2002 | Đã phá sản

Đây là một Studio vừa mới tuyên bố phá sản vào năm 2015. Manglobe được thành lập năm 2002 và chỉ sản xuất những Anime nguyên tác. Mặc dù những Original Anime của họ nhận được rất nhiều lời khen, nhưng trên phương diện tài chính họ lại thất bại hoàn toàn. Năm 2009, họ bắt đầu chuyển sang chuyển thể Anime tuy nhiên doanh thu vẫn rất kém do vậy đến năm 2015, hãng này đã tuyên bố phá sản.

3. Tatsunoko Productions

Thành lập: 1962 | Đã phá sản

Là một hãng được thành lập lâu đời, tuy nhiên khi việc sản xuất Anime từ dạng cổ điểm sang dạng kỹ thuật số thì hãng này đã không thê thích nghi để thay đổi chính vì vậy Tatsunoko đã sụp đổ. Và những nhân viên cũ của Tatsunoko đã thành lập các studio như:  Ashi Productions, Studio Pierrot, J.C. Staff, Production I.G., Xebec, Bee Train, và TNK.

What do you think?

“Nóng” người với Cosplay Elsa Granhiert trong Re:Zero

Re:Zero và vòng xoáy của những chọn lựa