in

Phỏng vấn biên tập viên manga One Piece – Suguru Sugita

Vào ngày 17/07/2015, chương trình Gold Rush của Nhật đã mời biên tập viên thứ 8 của manga One Piece (phụ tá hiện tại của tác giả Eiichiro Oda) – Suguru Sugita làm khách mời. Trong chương trình, MC đã hỏi anh 1 số câu hỏi liên quan đến One Piece và tác giả Eiichiro Oda.

https://www.youtube.com/watch?v=QM2m6PE07NI

Câu 1: Có thật là tác giả Eiichiro Oda chỉ tiết lộ kết thúc của One Piece cho biên tập viên của mình?
Trả lời: Vâng, đúng là như vậy. [Ông ấy đã kể cho tôi nghe qua điện thoại] sau khoảng 7 giờ đồng hồ kể từ lúc tôi trở thành biên tập viên của ông ấy. Ông hỏi tôi rằng: “Có ai ở gần quanh cậu không?”. Tôi bảo: “Chỉ có mình tôi thôi!” và ông ấy nói: “được rồi, tôi cũng thế, vậy tôi sẽ kể cậu nghe nhé!” và rồi ông ấy đã kể cho tôi nghe cái kết của One Piece.

Câu 2: Hiện tại, manga One Piece đã đi được bao xa rồi? Khoảng bao nhiêu phần trăm?
Trả lời: Ông ấy có bảo tôi rằng, từ đầu truyện đến lúc trước time-skip chính là nửa chặng đường của manga One Piece. Khoảng tầm 60 Volume, vậy có thể chúng ta đã đi được 70% chặng đường? Tôi nghĩ là chưa tới mức 80% đâu. Khoảng chừng đó thôi.

Câu 3: Có thật là ông ấy đã quyết định sẽ không viết bộ truyện nào khác sau khi One Piece kết thúc?
Trả lời: Ông ấy vẫn chưa có quyết định cụ thể, nhưng ông ấy bảo ông không muốn viết thêm bộ nào khác. Ông đã vẽ bộ truyện này trong suốt 18 năm qua, vẫn chưa rõ khi kết thúc One Piece thì tuổi của ông sẽ là bao nhiêu nữa.

Câu 4: Những nguyên tắc nào mà anh buộc phải tuân thủ khi làm biên tập viên cho manga One Piece?
Trả lời: Ông yêu cầu tôi không đưa ra quá nhiều ý tưởng cho ông ấy. Lý do là vì đó không phải là ý tưởng của ông nên ông sẽ rất khó vẽ theo ý tưởng từ người khác. Vì đây là câu chuyện do chính ông viết, ông muốn vẽ bằng chính ý tưởng của mình. Có khi ông còn ôm hết cả việc của biên tập viên để làm, nên ông bảo tôi đừng gọi ông là Oda-sensei, mà hãy cứ gọi Oda-san là được rồi. Và Oda-san cũng gọi tôi – một biên tập viên 26 tuổi mới vào nghề là Sugita-san. [Ông] cũng yêu cầu tôi cứ thành thật nói ra những suy nghĩ của mình.

Câu 5: Đặc điểm nào ở tác giả Eiichiro Oda khiến anh cảm thấy thán phục?
Trả lời: Tất nhiên là về tài năng của ông, nhưng điều làm tôi bất ngờ nhiều nhất chính là tâm huyết ông dành cho bộ truyện. Có lẽ sau này, tôi sẽ làm biên tập viên cho một mangaka (tác giả manga) khác, tài năng hơn ông, nhưng tôi không chắc họ sẽ có tâm huyết lớn như ông. Ông chỉ ngủ 2 – 3 tiếng mỗi ngày và ông luôn suy nghĩ về bộ truyện của mình. Ông không cảm thấy hài lòng, khi ông nghĩ chi tiết này không thú vị hoặc sẽ không gây cho độc giả bất ngờ, và rồi ông cố tìm ra ý tưởng hay hơn cho đến khi cảm thấy hài lòng thì thôi, tôi nghĩ đó là 1 trong những điều tuyệt vời ở ông ấy.

Câu 6: Có tin đồn rằng thu nhập hằng năm của ông vượt hơn 3 triệu Yên (khoảng 24 nghìn USD), ông ấy đã làm gì với số tiền đó?
Trả lời: Hmm, gần đây ông ấy có làm tiệc nướng BBQ (Barbecue). Ông mua những đồ để chuẩn bị bữa tiệc BBQ (Barbecue) rồi mời bạn bè và những biên tập viên [cũ và hiện tại] đến dự tại chính nhà mình. Trong lúc nướng thịt, ông có nói vài câu như “Thời gian nướng thịt sẽ là lúc tôi nghỉ ngơi!” hay “Tôi sẽ nướng nó thêm lần nữa!”. Oda-san cũng thích sưu tập figure của những người Mỹ nổi tiếng và nhiều thứ khác.

Câu 7: Vậy nhà của ông ấy chắc là rất đặc biệt nhỉ?
Trả lời: Vâng, Oda-san thường nói: “Tôi muốn làm những điều mà một mangaka mới vào nghề mơ ước có những thứ đó.”. Vì lý do đó, ông thường nói đùa rằng ông đang sống trong một ngôi nhà đặc biệt và mua những thứ độc lạ để cho các trợ lý của ông nghĩ rằng: “Aahh, mình phải cố gắng chăm chỉ nhiều hơn nữa!”

Câu 8: Câu cuối cùng, những chuyện thú vị nào mà chúng ta có thể mong đợi trong manga One Piece sắp tới đây?
Trả lời: Chà, hiện tại chúng ta đã bước sang nửa chặng đường cuối của bộ truyện, tôi nghĩ sắp tới sẽ có thêm nhiều tình tiết hé lộ về nội dung chính hơn. Tứ Hoàng cũng sẽ xuất hiện nhiều hơn trong truyện, vì thế tôi nghĩ mọi người sẽ thật sự thích thú về những tình tiết sắp tới đây của manga One Piece!

Tổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

GIPHY App Key not set. Please check settings

What do you think?

Xác nhận ngày ra mắt Anime TV One-Punch Man

One Piece 18 tuổi – Một chặng đường