Một số lượng đông đảo những fan hâm mộ của SAO đã đến nhà hát Grauman’s Egyptian tại Hollywood vào thứ 4 tuần trước để theo dõi buổi ra mắt movie Ordinal Scale, cùng với đó là rất nhiều khách mời trong đoàn làm phim đến tham dự. Tác giả LN Reki Kawahara và họa sĩ minh họa abec đã tham gia cùng đội ngũ sản xuất anime SAO và dàn lồng tiếng Tiếng Anh tham gia sự kiện trên. Dưới đây là một số câu hỏi phỏng vấn các nhân vật xuất hiện tại sự kiện được thực hiện bởi AnimeNewsNetwork:
Kim Morrissy, ANN: Thưa anh Reki Kawahara, anh đã viết kịch bản gốc cho một vài tập của bản anime truyền hình, và anh cũng đã viết kịch bản cho bộ phim này. Vậy sự khác biệt lớn nhất giữa viết kịch bản và viết một cuốn tiểu thuyết là gì?
Reki Kawahara, tác giả, Sword Art Online: Một điểm khác biệt khi ở trên màn ảnh đó chính là, bạn không thể miêu tả được suy nghĩ của các nhân vật. Đây có thể gọi là một khó khăn đối với tôi.
Tuy nhiên, trên màn ảnh, bạn phải chú ý đến từng chi tiết cụ thể. Đây chính là một thách thức mà tôi mong muốn có thể theo đuổi.
Hỏi: Shingo Adachi, anh đã trực tiếp giám sát bao nhiêu phân đoạn của phim và liệu anh có thời gian để tự mình để tự thiết kế phân cảnh nào không?
Singo Adachi, giám đốc hoạt họa Sword Art Online: Ordinal Scale: tôi không rõ số liệu cụ thể, nhưng tôi đã đích thân giám sát 2/3 tổng số các phân cảnh. Đối với trailer, video giới thiệu và quảng bá, đích thân tôi đã giải quyết tất cả, bao gồm giám sát và xử lý hoạt ảnh chính.
Tôi đã trực tiếp làm việc với rất nhiều cảnh quay, và đặc biệt là tôi phải can thiệp vào rất ít những phân cảnh quan trọng từ đầu chí cuối. Ngoại trừ phấn kết phim, về phần ấy thì đạo diễn yêu cầu đích thân tôi vẽ nó. Nhưng đối với các poster và ảnh tĩnh, tôi giám sát tất cả. Và để đưa ra một con số thì ít nhất khoảng 100 poster và ảnh.
Tôi nghĩ rằng phần lớn công việc của tôi chủ yếu liên quan đến chiến lược quảng bá. Dù bộ phim có tốt đến đâu đi chăng nữa, thì nó sẽ không có nghĩa lí gì nếu không có khán giả. Vì vậy, tôi nghĩ rằng công việc chính của tôi chính là những bức ảnh quảng cáo.
Hỏi: Anh Tomohiko Ito, bộ anime cuối cùng anh làm là ERASED đã phát sóng vào mùa đông năm 2024. Vậy anh có tham gia sản xuất bộ phim này cũng với ERASED không? Nếu vậy thì lịch làm việc của anh thế nào – vậy anh ổn chứ?
Tomohiko Ito, Giám đốc, Sword Art Online: Ordinal Scale: Quá trình sản xuất của Ordinal Scale song song với Erased. Về lịch trình thì anh Kawahara đã viết kịch bản cho Ordinal Scale vào khoảng tháng 2 năm 2015 – bản thảo đầu tiên được hoàn thành vào tháng 9 năm 2015. Ngay khi kịch bản hoàn tất, đó cũng là lúc các kịch bản phân cảnh bắt đầu. Một đạo diễn khác đảm nhận các cảnh hành động trong phim – và cùng lúc thực hiện việc sản xuất ERASED. Nói chung, chúng tôi sản xuất cả hai song song.
Hỏi: Thưa anh Kazuma Miki, anh đã viết cuốn sách Omoshirokereba Nandemo Ari (Nếu thú vị, bầu trời là một giới hạn). Trong cuốn sách này, anh nói nhiều về tầm quan trọng của việc quảng bá chéo light novel và truyền hình, phim ảnh, trò chơi điện tử và các thứ khác tương tự. Theo ý kiến chuyên môn của anh, điều gì quan trọng nhất trong quá trình phát triển của một sản phẩm nhượng quyền thương mại?
Kazuma Miki, biên tập viên, Sword Art Online: Câu trả lời rõ ràng nhất, đối với tôi – những cuốn tiểu thuyết gốc. Anh Kawahara sáng tác và công việc của chúng tôi là đảm vảo những cuốn tiểu thuyết đó nổi tiếng toàn thế giới.
Trong thời đại hiện nay, nếu chúng tôi đưa SAO lên màn ảnh, nó sẽ tiếp cận hàng loạt những người theo dõi anime trên toàn thế giới, những người không thể chạm tay vào những cuốn light novel. Tất cả đều có ý nghĩa của riêng nó.