in

Review: Hyouka.

Kyoto Animation ( mình sẽ gọi là KyoAni cho ngắn nhé 😎 )  là một studio sản xuất hàng loạt phim hoạt hình tuyệt vời được biết đến bởi đông đảo người đam mê anime, otaku. Studio KyoAni với loạt phim tuyệt vời như AIR, Clannad, Full Metal Panic, The Melancholy của Suzumiya Haruhi và tất nhiên không thể thiếu bộ phim moe bom tấn K-On!

Đối với những người hâm mộ của KyoAni trước đây ( và hơn thế), studios và những tài năng của KyoAni của họ đã xoay hướng và gây nhiều thất vọng. K-On! dường như đã thống lĩnh toàn bộ thời gian của họ. Với một ánh hào quang xung quang niềm thất vọng, KyoAni đưa ra một quyết định đưa đến vào mùa hè năm 2012, loạt anime Hyouka.

Hyouka, là một loạt anime tuyệt vời, đầy màu sắc và lộng rất. Tuy nhiên, trên cả điều đó, Hyouka là bằng chứng thực tế của KyoAni lựa chọn của họ không sai

Hyouka là một thành tích tuyệt vời, và thực sự cũng là một nỗi buồn khi nhớ đến mùa hè năm 2012. Gần như một tội ác khi bộ phim đã không được bất cứ đài truyền hình nào đón nhận, trên con đường thông thường xem anime ( Anime Blog/ các trang web). Kết quả cuối cùng, một kết quả khá đau lòng khi nhiều người xem bỏ lỡ một anime tuyệt vời như thế này, thực sự là một viên đá quý trong ngành anime.

Chỉ có một điều để nói về những gì mà Hyouka đạt được, với những cảnh quan tuyệt vời, có thể nói đó là sự hoàn hảo của ” tinh tế”.

Không chỉ nổi bật ở cách hình thành nhân vật tuổi teen có nhiều sắc màu nhất, chiều sâu thực tế được thực hiện,nhân vật phát triển trong suốt 22 tập phim với sự khéo léo và sang trọng, các nhân vật là trung tâm của anime.

Câu chuyện Hyouka xoay quanh bốn học sinh trung học. Oreki Houtarou ( nhân vật chính của câu chuyện), phải tham gia ” CLB Văn Học Cổ Điển”, theo yêu cầu của chị gái mình. Đó là nơi mà Oreki- một tên chỉ biết thư giản, lười biếng với triết lý sống ” tiết kiệm năng lượng” của mình. Thế nào lại đụng phải một người hoạt bát, tò mò vô đối và rất tài năng, đó là cô nương xinh đẹp Chitanda Eru. Kèm theo đó là một Satoshi mạnh mẽ và vui vẻ, Mayaka vững chắc và thành thật, câu chuyện kể về cuộc sống của học sinh trung học và 4 thành viên của “CLB Văn Học Cổ Điển”

Oreki, bất chấp sự thiếu nỗ lực trong tất cả mọi việc, lại là có một trí thông minhvào tầm cỡ của một ” thám tử”. Là “thám tử” nhưng cậu ấy không đi giải quyết những vụ giết người bí ẩn hay những tội phạm… chính xác thì cậu giải quyết những bí ẩn xung quanh quá khứ của “CLB Văn Học Cổ Điển” cùng với tuyển tập “Hyouka”, hay những vấn đề hằng ngày. Bộ phim lấy bối cảnh ở thế giới thực, những bí ẩn làm cho bộ phim thêm phần lý thú, đặc biệt là những điểm logic trong bộ phim.

Những bí ẩn mà Oreki giải quyết, ấn định trực tiếp vào cuộc sống đời thường, sự phát triển của chính cậu và bạn bè cậu. Mỗi sự kiện, nhân vật dần phát triển và trưởng thành. Đồng thời, câu chuyện phát triển và xây dựng lên từ những sự kiện nhỏ và tạo ra những hứng thú mới. Hyouka đã cho thấy mình là một Anime được pha trộn một cách phức tạp, và sự phát triển nhân vật tuyệt vời.

Là một anime bí ẩn về cuộc sống học sinh, thêm một chút lãng mạn và hài hước. Nhiều thứ được tập hợp ở đây tạo ra một bộ Anime có một không hai. Bộ phim không thiên vị một nhân vật nào, giúp tạo ra sự cân bằng trong cuộc sống.

Chúng ta chắc chắn cảm thấy như mình đang bị “dẫn dắt” bởi các nhân vật trong truyện. Đến cuối truyện, mỗi nhân vật đã trải qua một vòng cung với các nhân vật chính, và trong quá trình này, họ thực sự thay đổi và phát triển. Kết thúc của phim được mô tả như “kết thúc mở”, và trên thực tế đây là cái kết mở hay nhất mà các bạn có thể tìm thấy trong anime. Trong khi có khả năng hơn các tiểu thuyết là có thể sẽ ra mắt phần 2 và tiếp tục nhượng quyền thương mại, Hyouka cũng là một trong những series hiếm trên thực tế cung một cái kết mở đáp ứng nhu cầu người xem.

Trong khi Hyouka kiếm được một đề nghị xác định từ chúng ta dựa trên câu chuyện và các nhân vật trong phim, điều này thực sự là công việc Kyoto Animation chúng ta đang nói đến. Hyouka được coi là một bộ phim  tốt của KyoAni, với giá trị sản xuất tăng cao.

Các hình ảnh là điều tốt nhất mình đã thấy trong bộ anime này. Sự chỉ đạo nghệ thuật, chỉ đơn giản được đặt, lấy cảm hứng nhưng lại tạo ra một kết quả đáng kinh ngạc. Đây là một series sẽ làm cho người xem có nhiều khoảnh khắc phải hét lên “wow”  khi chứng kiến những hiệu ứng động và phông nền tuyệt vời .

Nếu có bất kỳ nghi ngờ rằng những người ở Kyoto Animation tài giỏi về việc làm anime, nhưng sau đó Hyouka đã đặt dấu chấm hết cho những nghi ngờ đó. Tất cả mọi thứ từ những biểu hiện trên khuôn mặt của nhân vật, cảnh phim lớn với hoa anh đào nở, cánh hoa rơi ở khắp mọi nơi,…. Tất cả đã tạo nên một sự ấn tượng tuyệt vời.

Và không dừng lại ở đó, series còn có điểm nổi bật là âm nhạc tuyệt vời, sự diễn xuất bằng giọng nói và công việc âm thanh nói chung. Với hai bài hát OP / ED cực kỳ đáng nhớ và OST chung, Hyouka chỉ đơn giản là hai từ đặc biệt và huyền diệu. Hyouka có một vài seiyuu tài năng nhất trong ngành công nghiệp anime. Những tiếng nói của họ giúp bộ phim thêm phần tuyệt vời.

Đối với tất cả những gì Hyouka đạt được, trong đó, nói trung thực vào thời điểm này, dù hơn hầu hết các bộ anime đã đạt được trong những năm qua, nó vẫn có những sơ hở, sai sót làm cho một số khán giả không được hài lòng. Hyouka chỉ đơn giản là làm phức tạp trong cách kể chuyện. Có lẽ mình đang nói hơi quá? Nhưng về cơ bản, bộ phim có một diễn biến khá chậm. Dù vậy, như những bộ Anime tuyệt vời khác  Hyouka từ từ và cẩn thận xây dựng một số khoảnh khắc cho câu chuyện và nhân vật vô cùng huyền ảo và tuyệt vời. Vấn đề là, trong khi có rất nhiều những khoảnh khắc đẹp, có thực sự chưa có phần nổi bật hơn cả.

Khi một cái gì đó thực sự thổi vào tâm hồn chúng ta không xảy ra, Hyouka mất đi sự đẹp đẽ, nhẹ nhàng và dễ dàng thư giãn của nó, và có thể là gần như mất cả một tập phim về một “tình huống giả thuyết” – cuộc trò chuyện giữa hai nhân vật. Và trong khi bộ phim đang làm tốt công việc thu hút khán giả xem, nó cũng khó có thể phủ nhận rằng chất lượng của câu chuyện trong mỗi tập phim là khác nhau. Cho dù đây là sơ hở của phim, hoặc chỉ đơn giản là sự tích tụ nhỏ của một sản phẩm thành công.

Bất kể, sự mạch lạc của một vài tập phim bị phá vỡ, tuy nhiên, các hình ảnh động, nghệ thuật, Seiyuu lồng tiếng và những âm thanh đỉnh cao đã làm mờ khuất đi những lỗi nhỏ của bộ phim.

Khi còn nghi ngờ gì nữa bởi vì, Hyouka là một series phim thật sự vượt trội. Đây là một trong những anime tuyệt vời về tất cả mọi thứ mà nhà sản xuất có thể làm nên. Tuyệt vời , tinh tế, huyền ảo, duyên dáng và công phu là một trong những từ được sử dụng khi mô tả series phim này. Vì vậy, … Cuối cùng, ai chưa xem Hyouka sẽ là một tiếc nuối lớn. Mình trao giải cho Hyouka với xếp hạng A +!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

GIPHY App Key not set. Please check settings

What do you think?

Anime opening kết hợp giữa Overwatch và Neon Genesis Evangalion có 1-0-2 do fan phối nhạc

[VIDEO] Anime ” Persona 5″ tiết lộ PV mới.