in

Hàng loạt người dùng bị nhiễm mã độc khi truy cập vào Crunchyroll!

Crunchyroll – một trong những trang cung cấp dịch vụ xem Anime trực tuyến hàng đầu thế giới đã bị kẻ xấu xâm nhập và thay đổi DNS khiến người dùng khi truy cập sẽ tự động tải về mã độc về máy.

Vào hôm qua, người dùng của Crunchyroll cảm thấy rất hoang mang khi truy cập vào trang xem Anime trực tuyến này sẽ tự động tải về một “phần mềm lạ” có tên CrunchyViewer.exe. Khi rất nhiều người dùng đã tải phần mềm này về thậm chí có người dùng đã mở tool này lên thì trên Twitter chính thức của Crunchyroll đã đăng thông báo về việc “trang web của họ đang gặp vấn đề” và khuyến cáo người dùng không nên truy cập vào trang web.

Thông báo khuyến cáo người dùng không nên truy cập vào trang web của Crunchyroll

Đây là một sự cố được xem là rất “tồi tệ” bởi đã có rất nhiều người dùng đã tải phần mềm độc hại và mở nó lên. Theo hầu hết các thành viên thảo luận trên Reddit, phần mềm độc hại này là Trojan Horse giả mạo bản cập nhật cho trình phát video của Crunchyroll.

Rất nhiều người dùng đã tải và mở phần mềm được tự động tải về này

Trong trường hợp người dùng mở tệp tin này sau khi tải về thì họ sẽ bị nhiễm ransomware (mã độc tống tiền). Ma độc này sẽ “khóa” dữ liệu của bạn bằng cách mã hóa phần cứng. Ngay sau sự cố này xảy ra, Crunchyroll đã tiến hành bảo trì và hướng dẫn người dùng xóa mã độc này khỏi máy tính.

What do you think?

TOP 20 bộ anime mùa thu 2023 đang được khán giả chú ý nhất tại Nhật Bản

Bộ truyện tranh Rakudai Kishi no Cavalry chính thức kết thúc