in

Toshio Suzuki: Red Turtle khiến Miyazaki muốn quay trở lại làm việc

Nhà sản xuất đã về hưu của Ghibli Toshio – ông Suzuki đã tiết lộ trong một cuộc họp báo rằng tất cả những gì cần thiết để khiến Hayao Miyazaki xem xét lại việc nghỉ hưu của mình là một bộ phim hay. Theo Suzuki, Miyazaki đã xem bộ phim do Michael Dudok de Wit và Ghibli Studio hợp tác sản xuất – The Red Turtle (La Tortue rouge) vào tháng trước và nhận xét rằng ông muốn trở lại làm việc để làm một cái gì đó cùng với những diễn viên của bộ phim. Miyazaki cũng ca ngợi các tác phẩm của Dudok de Wit khi hai người gặp nhau hồi đầu tuần này.

Suzuki đã nhắc nhở Miyazaki rằng ông đã nghỉ hưu rồi. Ông nói rằng ý kiến đó chỉ là một ước muốn mang tính hài hước trong lúc thanh nhàn, chứ không phải là thứ mà Miyazaki đã xem xét nghiêm túc.

Miyazaki đã về hưu và kết thúc sự nghiệp đạo diễn phim vào năm 2013, nhưng sau đó ông nói rằng ông sẽ tiếp tục làm cho phim ngắn cho Bảo tàng Ghibli.

Nhà sản xuất hiện nay của Studio Ghibli – ông Yoshiaki Nishimura đã tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn với trang web tin tức Anh Den of Geek vào tháng Sáu vừa rồi rằng Miyazaki đang có kế hoạch tiếp tục làm thêm 3 phim ngắn nữa cho Bảo tàng Ghibli.

Sony Pictures Classics sẽ bắt đầu trình chiếu The Red Turtle ở Bắc Mỹ từ ngày 20 tháng 1 năm 2023.

Trang web tin tức và giải trí Deadline đã mô tả bộ phim như sau:

Bộ phim xoay quanh một người đàn ông bị đắm tàu và trôi dạt vào một hòn đảo nhiệt đới – nơi sinh sống của loài rùa, cua và chim. Khi anh định xây dựng một chiếc bè gỗ để rời khỏi đảo, anh gặp phải sự ngăn cản của một con rùa đỏ khổng lồ bí ẩn. Câu chuyện sau đó xoay quanh những sự kiện quan trọng trong cuộc sống của anh trên hòn đảo, bao gồm gặp gỡ một người phụ nữ và tạo nên một gia đình mới.

The Red Turtle là tác phẩm mới nhất của nhà thiết kế phim hoạt hình kiêm đạo diễn người Hà Lan lừng danh Michael Dudok de Wit (nổi tiếng với những tác phẩm như phim hoạt hình ngắn “The Monk and the Fish,” “Father & Daughter”). Studio Ghibli cùng công ty sản xuất và phân phối phim Pháp Wild Bunch(được biết đến là nhà đồng sản xuất của bộ phim The Secret World of Arrietty) đã cùng nhau hợp tác sản xuất bộ phim này.

Đạo diễn de Wit đã tạm thời chuyển Koganei tại Tokyo (nơi đặt trụ sở chính của Ghibli Studio) để hoàn thành cốt truyện của và viễn cảnh của bộ phim trong thời gian ở đó, trong khi đạo diễn Ghibli Studio – ông Isao Takahata kiểm tra chúng. Takahata cũng được coi là “nhà sản xuất nghệ thuật” cho bộ phim. Pascale Ferran (được biết đến với ‘Bird People’) đã viết kịch bản cho bộ phim

. Bộ phim được trình chiếu tại Liên hoan phim Cannes vào tháng 5, và giành được giải thưởng đặc biệt của ban giám khảo tại hạng mục Góc Nhìn Đặc Biệt của buổi lễ. The Red Turtle cũng là bộ phim mở màn cho Liên hoan phim hoạt hình quốc tế Annecy lần thứ 40 vào tháng 6 vừa rồi.

Phim ngắn “Father & Daughter” của de Wit đã đoạt giải Oscar cho Phim hoạt hình ngắn vào năm 2001. The Red Turtle là là phim dài đầu tiên của de Wit.

TOHO đã phát trực tiếp một đoạn teaser trailer của Nhật Bản cho bộ phim vào tháng Năm. Bộ phim dự kiến sẽ được công chiếu tại Nhật vào ngày 17 tháng 9.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

GIPHY App Key not set. Please check settings

What do you think?

[ Đề cử ] Những bộ anime tương tự với Hotarubi no Mori e

Kuroko’s Basketball Last Game Anime Film ra mắt hình ảnh teaser mới , cốt truyện cùng với sự trở lại của dàn diễn viên