in

[Đề cử Anime] 6 anime nên xem trong lúc chờ tập mới của New Game!

New Game! là một trong những anime được nhiều người mong đợi trong mùa hè này đúng không ? Bạn đã xem chưa ? Anime kể về Aoba Suzukaze , sau khi tốt nghiệp cấp 3, cô xin vào một công ty game. Cô phát hiện người từng làm game mà cô yêu thích hồi cấp 2 lại chính là cấp trên của mình. Thế là câu chuyện về một cô gái siêng năng, nhiệt huyết với những khao khát to lớn bắt đầu. Nếu bạn đang chờ tập mới của New Game! vàmuốn tìm một anime tương tự để xem thì tôi có 6 anime dành cho bạn.

1. Sore ga Seiyuu

Sore Ga Seiyuu là một anime hài kể về những câu chuyện hậu trường đằng sau công việc của một seiyuu.Sore Ga Seiyuu dựa theo manga cùng tên, do seiyuu Masumi Asano (Hakufu Sonsaku của Ikki Tousen và Risa Asakaze của Hayate no Gotoku!) sáng tác. Nhân vật chính là bộ 3 tân binh trong ngành : Futaba Ichinose, Ichigo Moesaki, và Rin Kohana. Họ đã nắm bắt những cơ hội tốt cho mình và đồng thời cũng rất cố gắng cải thiện năng lực.

Đây là một câu chuyện tuyệt vời về cả may mắn và nỗ lực, về những cơ hội mới, về 1 thế giới lạ lẫm của ngành Seiyuu. Fubata – nhân vật chính – là một tân binh mới vào nghề và luôn rất tâm huyết với công việc của mình, cô không bao giờ bỏ cuộc và cũng có 2 người bạn tốt luôn sát cánh bên cô. Anime này đặc biệt ở chỗ được tạo nên từ những kinh nghiệm, từ sự từng trải của những seiyuu thực sự. Sự thành công của những anime về những người làm việc trong mảng 2D như Sore ga Seiyuu, New game! Và nhiều anime khác không chỉ giúp người xem có cái nhìn chân thực hơn về nghề nghiệp của họ, mà còn nâng cao sự tôn trọng của fan với nền công nghiệp anime/manga; Sore Ga Seiyuu! chắc chắn sẽ là bộ phim bạn không thể bỏ qua.

2. Mangirl!

Cốt truyện Mangirl! Theo chân một nhóm các cô gái không có một chút kinh nghiệm nào trong ngành công nghiệp manga mà cùng nhau thực hiện ước mơ gây dựng tên tuổi một tạp chí manga lớn nhất Nhật Bản. Dù có chuyện gì xảy ra, họ vẫn không bỏ cuộc, dù tiếp tục đương đầu với rắc rối thử thách, họ cũng vẫn cố vượt qua với động lực là tiến gần hơn tới thành công. Và tất nhiên, thành công thì không đến dễ, họ đã trải qua rất nhiều khó khăn, thăng trầm để gây dựng một tạp chí lớn nhất đất nước.

Cả hai anime đều có bối cảnh là một công ty, nơi mà các nhân vật phải thích nghi với môi trường làm việc mới. Mỗi anime đều có 1 nhóm đặt mục tiêu rất cao, đối với Mangirl! đó là gây dựng tạp chí manga lớn nhất đất nước, còn nhóm của Aoba thì nỗ lực để tạo nên game RPG hay nhất cho PZ3. Họ đều cùng nhau vượt qua những khó khăn, rắc rối trên con đường thực hiện ước mơ.

3. Shirobako :

Shirobako mở đầu với 5 thành viên của câu lạc bộ anime của cao trung Kaminoyama, họ đều yêu anime và bắt đầu làm một bộ anime nghiệp sư đầu tiên. Sau khi họ công bố tác phẩm ở một lễ hội văn hóa, một cơ hội lớn mở ra trước mắt họ : chuyển đến Tokyo, làm trong ngành sản xuất anime và cùng nhau làm một tác phẩm xuất sắc. Thế nhưng, ngành công nghiệp sản xuất anime khó khăn hơn họ nghĩ.

Ước mơ trở thành hiện thực, mọi thứ họ từng mơ ước nay ở trong tầm tay, nhưng trên con đường chạm đến nó, họ vẫn gặp rất nhiều thử thách. Aoba và Aoi – hai nhân vật chính – trải qua những kiểu khó khăn khá tương đương nhau, công việc khắc nghiệt đòi hỏi làm thêm giờ, là tân binh nên dễ bị ma cũ chèn ép. Nhưng cho đến cuối cùng, họ vẫn cố gắng làm tốt công việc và học hỏi nhiều hơn.

4. Gochuumon wa Usagi Desu Ka? (Is the Order a Rabbit?)

Kokoa Hoto vừa chuyển đến ngôi trường mới với mong muốn có một khởi đầu mới cho cuộc sống học đường. Trong khi tìm kiếm nhà ở, cô tình cờ đi ngang một quán cafe gọi là “Rabbit House” – nơi mà cô tưởng tượng là sẽ có rất nhiều những chú thỏ dễ thương mà cô có thể chơi đùa cùng. Sau đó, cô phát hiện ra nơi mình sẽ ở chính là quán cafe đó và cô cũng phải làm công việc bồi bàn. Đây là một anime đời thường hài hước rất hấp dẫn để xem, chúng ta sẽ theo chân Kokoa xem cô cân bằng cuộc sống học sinh, công việc làm thêm và kết bạn mới như thế nào.

Kokoa và Aoba có một số điểm chung, họ đều đến một nơi mới để thực hiện ước mơ. Họ đều làm việc chăm chỉ để tự nuôi bản thân và tất nhiên thực hiện ước mơ, hơn nữa, họ đều xa lạ với môi trường mới và cần thời gian thích nghi. Cả hai còn rất trẻ, còn thiếu kinh nghiệm nhưng phải đối mặt với rất nhiều thử thách trong cuộc sống, may mắn thay, họ nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ bạn bè, đồng nghiệp xung quanh.

5. Yuru Yuri :

Dựa theo manga đời thường của tác giả Namori, Yuru Yuri là một anime hài hước nói về một nhóm nữ sinh thích uống trà và thường dành thời gian cho nhau trong một câu lạc bộ trà đạo : vừa uống trà, vừa tám chuyện. Một ngày, câu lạc bộ bị cho ngưng hoạt động, họ phải tụ họp lại dưới cái tên “Câu lạc bộ giải trí” – nơi thành viên đến để tìm kiếm niềm vui.

Nói chung, câu chuyện là về các nữ sinh dễ thương làm những gì mình yêu thích, cũng giống như Aoba làm công việc mơ ước của mình. Cả hai câu chuyện đều diễn ra như có 1 định mệnh : Chinatsu gia nhập Nanamori Chu Goraku Bu, còn Aoba cũng gia nhập Eagle Jump. Các nhân vật chính trong anime đều tận hưởng cuộc sống với những người bạn của họ.

6. Sansha Sanyou :

Sansha Sanyou là một anime hài hước về cuộc sống hàng ngày của ba người bạn, họ rất khác nhau. Futaba Odagiri vô cùng mạnh mẽ nhưng lại rất tham ăn. Teru Hayama thì trông giống như một thiên thần, nhưng cô ấy thực sự là một lớp trưởng quỷ quái. Yoko Nishikawa là con gái của gia đình đã từng là một thành viên của tầng lớp thượng lưu, nhưng sau khi công ty của cha cô bị phá sản, họ trở nên nghèo khó. Ba người cũng vượt qua những khác biệt để trở thành những người bạn thân thiết giúp nhau vượt qua những biến cố trong đời.

Cũng giống như 3 nhân vật trong anime này, Aoba của New Game cũng phải gây dựng những mối quan hệ với đồng nghiệp khi đến sống và làm việc tại một nơi hoàn toàn mới. Cũng giống như Fubata chuyển đến một ngôi trường mới và kết bạn với hai người cùng lớp : Teru và Yoko. Giữa những người bạn đôi khi có những bất đồng, song họ vẫn cùng nhau giải quyết được tất cả. Thêm vào đó, hai anime đều có cùng một nhà sản xuất : Doga Kobo.

Kết :

New Game! Và 6 bộ anime kia đều là những anime đời thời, về việc thực hiện ước mơ, làm điều mình thích hay về các mối quan hệ. Aoba cũng các nhân vật chính trong các anime trên đều là điển hình cho mẫu người muốn tự kiểm soát và quyết định cuộc đời họ – đó là một điều rất đáng trân trọng ở những cô gái đó. Dù họ gặp những khó khăn, biến cố, nhưng họ đều mạnh mẽ, chủ động, không bỏ cuộc. Bạn đang tìm kiểu nhân vật như vậy trong bối cảnh đời thường thì đây là những anime dành cho bạn. Tóm lại là anime rất dễ thương và toàn gái, có xem không?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

GIPHY App Key not set. Please check settings

What do you think?

Manga đã thay đổi cái nhìn về cuộc sống của bạn như thế nào?

Movie Anime “A Silent Voice ” sẽ kéo dài hơn 2 tiếng