in ,

Những khoản thất thoát khổng lồ do anime lậu gây nên

Một bạn có nickname Anonymous đặt câu hỏi:

“Nhiều người tự gắn cho mình cái mác là “fan hâm mộ” xem anime rồi họ phàn nàn về chất lượng kém, bóc mẻ việc không xem được mùa anime thứ hai hoặc tự chất vấn bản thân tại sao những thứ idol hay moe vớ vẫn vẫn tiếp tục được thực hiện. Bạn có thể tiết lộ số tiền bị thất thoát khi người xem anime một cách bất hợp pháp không?”

Chào Anonymous, Tôi không thể nói chính xác lượng tiền đã bị tổn thất nhưng chúng tôi có thể làm vài phép toán nhỏ để ước lượng.

Để cho minh bạch, tôi sẽ giả sử sử dụng torrenting tương tự như dùng streaming online và không đánh đồng với lượng đĩa DVD/Blu-ray bán ra (Vì những người theo dõi bất hợp pháp có thể mua được bản sao vật lý một cách khả thi nếu họ chuộng hình thức.) Tôi sẽ tập trung vào doanh thu thất thoát đối với các ngành công nghiệp anime khi khán giả quốc tế stream trái phép các chương trình.

Mã đăng kí không được công bố chính thức ở bất kì đâu trên mạng. Điều này chủ yếu để các hãng phim và các nhà phân phối không thể nói:” 1 đô cho một lượt xem online Naruto và chương trình của tôi là Naruto bản mới”. Nó mang đến cho Netflix, Crunchyroll và Anime Networks của thế giới một cơ hội để thương lượng với mức giá tốt hơn (hoặc tệ hơn, nếu giữa họ có một cuộc giao dịch không tốt).

Dưới đây là một điểm dữ liệu cho Netflix từ một ai đó đã thực hiện một ước tính phỏng việc sử dụng dữ liệu được phát giác trực tuyến. Giả sử tất cả các dịch vụ đều sử dụng cùng một hình thức trả tiền tương tự cho mỗi lần xem bản mẫu mà không phải là một tỷ lệ cố định hoặc bản mẫu khác.

“Một tập phim 40 phút điển hình của TV là khoảng $ 0,07 và một bộ phim 2 tiếng là khoảng $ 0,20.”

Chúng tôi sẽ nói một tập phim anime giống như một tập phim truyền hình(nhưng giảm đi một nữa vì những tập phim anime thường giao động 20 phút để mỗi tập là khoảng $0,035). Chúng tôi không biết nếu Netflix chi trả trung bình hoặc xấp xỉ cho anime và chúng tôi không biết nếu các trang web anime chi trả tốt hơn hoặc  tệ hơn cho phim hoạt hình. Vì vậy chúng tôi sẽ thực hiện một ước tính thấp, một ước tính trung bình và một ước tính cao để đo phạm vi doanh thu mà người sáng tạo anime đang thất thoát đi.

Ước tính thấp: Một nửa của tập phim 20 phút của Netflix = $0.0175

Ước tính trung bình: Một tập phim 20 phút điển hình của Netflix =$0.035

Ước tính cao: Tăng gấp đôi một tập phim 20 phút của Netflix =$0.07

Bây giờ chúng ta hãy nhìn vào một số khía cạnh của trang web và ước tính doanh thu!

                           

Đã có khoảng 4.4 triệu lượt xem bị xóa hoàn toàn như vậy thông qua web phim anime trực tuyến bất hợp pháp này. Nếu chúng ta áp dụng doanh thu trên mỗi người xem, những nhà sáng tạo Nhật Bản bị  xóa bỏ sẽ kiếm được ở đâu đó giữa $77,500 – $310,000. Nếu khán giả của trang web này đã hợp pháp hóa xem chương trình trực tuyến.

                              

Xóa bỏ là một chương trình mới. Hãy nhìn vào một chương trình phổ biến nhất: One Piece

                         

                           

Đã có khoảng 62.4 triệu lượt xem của One Piece. Nếu chúng ta áp dụng doanh thu mỗi người xem, Người sáng tạo One Piece sẽ kiếm được khoảng giữa $1,091,000 – $4,365,000 từ người xem.

                                    

Đó đều là hai chương trình hấp dẫn vì vậy hãy xem xét một chương trình được xếp hạng thấp hơn một chút. Sakura Trick về một yuri mà người nào đó yêu thích nhưng rất nhiều người chưa khám phá ra.

                     

                                                

Đã có khoảng 1.07 triệu lượt xem của Sakura Trick. Nếu chúng ta áp dụng doanh thu mỗi người xem, người sáng tạo Sakura Trick sẽ kiếm được giữa khoảng $ 19,000 – $ 75,000 từ người xem.

                                

Nhìn vào từng chương trình riêng lẻ là cách hữu ích để đánh giá nó tác động đến những người sáng tạo của mỗi chương trình như thế nào, nhưng tôi biết mọi người quan tâm đến việc làm thế nào điều đó ảnh hưởng đến toàn bộ ngành công nghiệp anime. Tôi không thể có được số liệu chính xác trên mỗi streaming site/ torrent nhưng tôi có thể nhìn vào các dữ liệu người dùng của trang web, chúng tôi đang nhìn vào đó để thu được một ước tính phỏng.

Với sự giúp đỡ của một nhà khoa học dữ liệu, tôi đã có thể tìm thấy con số ước tính người truy cập trang web đó trong tháng Giêng năm 2023.

Nếu chúng ta giả định mỗi người trên trang web đó  xem 2 chương trình tháng kia và xem 6 tập mỗi chương trình (2.183.177 người * 2 chương trình * 6 tập mỗi chương trình) bằng 26.198.124 lượt xem mỗi tháng là khoảng $ 458,00 đến 1.834.000.

                            

Đó chỉ là tháng một vì vậy nếu chúng ta giả định rằng các trang web có lưu lượng tương tự như tất cả các năm đó là $ 5.501.606 đến 22.006.424 $. Nếu chúng ta giả định rằng có ít nhất 6 cửa hàng trực tuyến khác (có thể dùng một ngôn ngữ khác ngoài tiếng Anh, có khả năng là torrent hay chỉ là một trang web khác) sau đó trong một năm ngành công nghiệp anime mất $ 33.009.636 đến 132.038.544 $ do người xem không xem tùy chọn trực tuyến hợp pháp.

Hơn 5 năm qua, đó là  $ 165.048.180 đến 660.192.720 $.

Ngân sách hoạt hình trung bình mỗi tập phim là $ 153,846 cho mỗi tập phim. Nếu một nửa người xem chuyển từ bất hợp pháp đến streaming hợp pháp thì có thể sẽ có được $ 16.504.818 đến 66.019.272 $ chỉ trong một năm điều này  có thể tài trợ 107-429 tập phim hoặc 9-36 nhiều mùa phim hoạt hình hơn.

Hơn 5 năm qua, đó là 82.524.090 $ đến $ 330.096.360.

                                     

Vì vậy, về cơ bản, có khả năng sẽ có nhiều chương trình, chất lượng cao hơn, và có thể chi trả  cho nhà làm phim hoạt hình sẽ cao hơn so với mức sống tối thiểu.

Hiện nay, đây là những sự phỏng đoán chỉ rất chung chung (nó có thể cao hơn hoặc thấp hơn) nhưng hy vọng điều này sẽ giúp Anonymous – người đã hỏi và tất cả mọi người khác ngoài đó thấy rằng một người xem có thể có vẻ như họ sẽ tạo sự khác biệt cho ngành công nghiệp nhưng người xem  tăng lên theo thời gian và có thể là kiếm được rất nhiều tiền.

                                         

Tất nhiên, nếu không có các lựa chọn pháp luật trong nước của bạn, vậy thì bạn không thể giúp đóng góp cho ngành công nghiệp. Mặc dù với các trang web trực tuyến toàn cầu như Daisuki và anime mới của Netflix, điều đó đang từ từ thay đổi theo chiều hướng tốt hơn.

Ngoài ra nếu ai đó cảm thấy thích thử  xem trực tuyến một cách hợp pháp khi bạn có thể, thì đây là một danh sách. (Và bạn hoàn toàn có thể duy trì việc phát lại các tập phim trong trạng thái câm khi bạn đang sử dụng máy tính , không ai biết ngoại trừ một nhà làm phim hoạt hình ở đâu đó sẽ thầm cảm ơn bạn).

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

GIPHY App Key not set. Please check settings

What do you think?

Bảng xếp hạng Anime Mùa Xuân tuần thứ 2

” Ngất ngây ” với Cosplay Emilia ( Re:Zero ) đẹp mê hồn