in

Danh sách 5 bộ anime movie sẽ tham gia tranh Giải Oscar Nhật Bản lần thứ 42

Hiệp hội Giải Viện Hàn lâm Nhật Bản (hay còn gọi là Giải Oscar Nhật Bản) đã công bố chính thức những ứng cử viên tham gia tranh cử cho các hạng mục. Ở hạng mục Phim hoạt hình của năm, gồm 5 đề cử là:

1

Dragon Ball Super: Broly

Phim lấy bối cảnh khi đế chế Frieza đàn áp, đặt ách thống trị, bắt người Saiyan phải phải phục vụ làm việc dưới quyền của chúng. Khi đó 3 đứa trẻ Saiyan đã được sinh ra cùng một lúc, nhưng số phận của chúng lại hoàn toàn khác nhau: Vegeta là hoàng tử của tộc người Saiyan, Kakalot (Goku) là con trai của tướng quân Bardock, và Broly là con của Paragus.

Broly ngay từ nhỏ đã có một sức mạnh “bí ẩn”, King Vegeta đã nhận ra được sức mạnh khó kiểm soát này nên đã ra lệnh đầy ải Broly ra biên giới và Paragus đã cố gắng bảo vệ con trai. Cuối cùng, 2 cha con đều bị trọng thương và bị quăng xác ra bãi rác. May mắn thay cả 2 cha con đều chưa chết, ngày mà Frieza hủy diệt hành tinh Vegeta, Broly sử dụng sức mạnh của mình bảo vệ cả 2 cha con rồi di chuyển đến hành tinh khác.

2

penguin highway

Penguin Highway là câu chuyện về cậu học sinh lớp 4 Aoyama và một người phụ nữ lớn tuổi bí ẩn, cô xuất hiện trong câu chuyện với thân phận là một phụ tá nha sĩ và cũng là mối tình đầu của Aoyama. Khi một đàn cánh cụt đột nhiên xuất hiện trong thị trấn nơi cậu bé đang sinh sống, Aoyama bắt đầu công cuộc điều tra nguyên nhân của vụ việc.

3

Mirai

Kun, một cậu bé 4 tuổi hay quậy phá, vô tình đi qua một khu vườn huyền diệu. Cậu gặp người em gái tương lai của mình là Mirai ở đó. Mirai đã đi ngược thời gian để gặp cậu và cô tới đây để giúp Kun học cách sống với em gái mình.

4

Detective Conan: Zero the Enforcer

“Edge of Ocean”, một cơ sở mới của Vịnh Tokyo sẽ là nơi tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Tokyo. Hội nghị sẽ được tổ chức vào ngày 1/5 và có tới 22.000 cảnh sát được huy động, nhưng một vụ nổ bom cực lớn đột ngột xảy ra tại cơ sở siêu hoành tráng này! Tại nơi đó, vào lúc xảy ra vụ việc, lại nhìn thấy bóng dáng của Amuro Tooru thuộc tổ chức bí mật của Cảnh sát Quốc gia với bí danh là “Zero” đang điều khiển các cảnh sát an ninh trên toàn quốc. Tại hiện trường, cảnh sát đã phát hiện dấu vân tay của Mori Kogoro và ông bị bắt. Để chứng minh ông Mori vô tội, Conan đã bắt tay vào điều tra nhưng Amuro cứ liên tục cản đường.

5

Okko’s Inn

Nội dung của phiên bản điện ảnh này kể một câu chuyện mà chưa từng được kể cả trong series nguyên tác và series truyền hình, cụ thể là nói về Okko và cha mẹ của cô.

Những bộ anime lọt vào danh sách đề cử phải là những bộ phim được ra rạp trong khoảng thời gian 16 tháng 12 năm 2023 đến ngày 15 tháng 12 năm 2023.

Hạng mục Phim hoạt hình hay nhất của năm của Giải Viện Hàn lâm Nhật Bản mới chỉ được thêm vào được 12 năm. Những bộ anime movie từng đạt giải này gồm: In This Corner of the World, The Girl Who Leapt Through TimeTekkonkinkreetPonyoSummer WarsThe Secret World of ArriettyFrom Up On Poppy HillWolf ChildrenThe Wind RisesStand By Me Doraemon, The Boy and The Beast, In This Corner of the World

What do you think?

Anime thực tế ảo Spice & Wolf thu được gần 15,5 tỷ sau khi gây quỹ cộng đồng

Bộ truyện tranh bựa không dành cho trẻ nhỏ Danberu Nan Kiro Moteru? sẽ có Anime