in

Makoto Shinkai tin tưởng vào những vai trò của Studios Hàn Quốc trong sản xuất Anime Nhật Bản

Makoto Shinkai (your name, 5 Centimeters Per Second, The Garden of Words) đã tới thăm Hàn Quốc vào thứ 4 ( 15/2 ). Ông đã xuất hiện trong một chương trình truyền hình của đài SBS vào thứ 5  và tổ chức một cuộc họp báo ở Seoul vào thứ 7. Trong chuyến viếng thăm, Shinkai đã giải thích tầm quan trọng của các Studios Hàn Quốc đối với Anime Nhật Bản.

Trong chương trình, ông đã trả lời một câu hỏi về việc tên của HQ được xuất hiện trong danh đề phim your name., sản phẩm mới nhất của Shinkai. Ông nói:

[su_quote]Có một phụ nữ Hàn Quốc là một trong những thành viên staff chính trong studio của tôi khoảng 10 năm rồi. Hơn nữa, tôi muốn nói rằng ngành công nghiệp Anime Nhật không thể tự mình tách riêng ra khỏi các studio Hàn Quốc được. Nếu không có họ, việc làm một Anime thực sự sẽ khó khăn. Hàn Quốc mang một phần lớn [của Anime Nhật] trên vai.[/su_quote]

Mặc dù có những thành viên staff người Hàn làm việc cho Anime, nhưng họ lại thường nhận rất ít sự ghi nhận từ phía Nhật Bản. Anime được làm bởi một công ty Hàn Quốc cũng không được phổ biến rộng rãi tại Nhật.

Tờ báo Sankei Shimbun của Nhật vừa cho ra  một a đánh giá phản đối live-action của  Hàn Quốc  Gunkanjima (Battleship Island) và gắn mác ” Cấm Người Nhật ” . Với ngôi sao điện ảnh Song Joong-ki và So Ji-sub, sẽ được công chiếu vào tháng 7. Bộ phim kể về những người dân Hàn Quốc phải nhập ngũ và làm việc trong một mỏ than trên đảo Hashima, Nagasaki từ những năm 1930 đến hết thế chiến thứ II.

Shinkai đã trả lời thảo luận về bộ phim tại buổi họp báo vào thứ 6. Ông nói rằng ông không biết rõ bộ phim, nhưng ” Tôi nghĩ [chúng ta] nên tiến lại gần với nhau hơn, nói rằng ‘ Tôi không thể chấp nhận [mọi thứ] về Nhật Bản, nhưng tôi thích văn hóa đó ‘ hay là ‘Tôi không thể chấp nhận [mọi thứ] về Hàn Quốc, nhưng tôi lại thích phim ảnh’ .

Ông đã bình luận với fan Hàn rằng:

” Chúng tôi thực sự sống rất gần gũi, sống như những nước láng giềng, và tôi nghĩ chúng ta nên chia sẻ những giá trị riêng. Những món ăn người Hàn Quốc thấy ngon, những thứ họ thấy thật đẹp, và cũng có những thứ tốt đẹp như thế. Tương tự, những bộ phim chúng tôi cho là hài hước, tôi tin tưởng vào sản phẩm mà người Hàn thích”

Hàn Quốc dỡ bỏ lệnh cấm phim Nhật Bản vào năm 1998. Và Your name đã bán được hơn 3.5 triệu vé ở Hàn. Bộ phim hiện đang đứng thứ nhất về doanh thu của phim NHật Bản tại Hàn Quốc. Shinkai trở lại Hàn Quốc vì lời hứa sẽ đến thăm đất nước này nếu như phim Howl’s Moving Castle‘s phá kỉ lục 3.01 triệu vé.

Your name. ra mắt tại Hàn Quốc vào 4/1 và đã bán được 1.18 triệu vé  vào khoảng $8.1 triệu USD trong 5 ngày đầu tiên. Bộ phim đứng đầu phòng vé, bán ra hơn 837,556 vé trong suốt tuaanf đầu tiên. Bộ phim vẫn đứng vị trí thứ #1 tại Hàn Quốc trong tuần chiếu thứ hai.

Anime cũng đạt top #1 vào ngày đầu tiên, bán ra 130,000 vé và thu về 100 triệu yen (khoảng US$859,000). Lần cuối phim Nhật Bản đứng đầu phòng vé tại Hàn Quốc là phim Howl’s Moving Castle năm 2004. Bộ phim được chiếu tại 555 rạp trên toàn Hàn Quốc, và đó là một kỉ lục mới cho phim Nhật.

Anime cũng sẽ được chiếu tại Liên hoan phim hoạt hình quốc tế Bucheon lần thứ 18 vào tháng 10, và thắng cả 2 giải thưởng Special Distinction Prize và Audience Prize. Đây là bộ phim đầu tiên thắng cử cả 2 giải thưởng đó.

Nguồn: Yahoo! Japan News (Mukoeng Shin) via Yaraon!

What do you think?

Tổng hợp những bài nhạc OST đáng nghe trong anime mùa đông 2023 [ Phần 1 ]

Trailer phần cuối anime The Ancient Magus’ Bride ra mắt.