in

[Đề cử] 6 Anime tương tự như Ookami Kodomo no Ame to Yuki (Wolf Children)

Cần phải làm gì để trở thành một bậc cha mẹ tốt? Nó là một từ rất phổ biến nhưng nhiều người trong chúng ta thực sự chưa hiểu đầy đủ được ý nghĩa của nó. Là một bậc cha mẹ nghĩa là phải yêu thương, chăm sóc, hy sinh cho con cái để giúp những đứa con của họ trở thành những người có thể đứng lên bằng chính đôi chân của mình. Và Ookami Kodomo no Ame Yuki hay được gọi là Wolf Children đã cho chúng ta thấy rất rõ điều đó.

Bước vào thế giới của Hana, cô đã yêu một người đàn ông sói và có hai đứa con xinh xắn tên là Ame và Yuki. Tất cả dường như hoàn hảo và yên bình cho đến khi bi kịch xảy ra khiến cho Hana và các con của cô phải chuyển về vùng nông thôn để bắt đầu một cuộc sống mới. Lúc này Hana cần phải học cách làm thế nào để chăm sóc những đứa con sói của mình mà không cần sự hướng dẫn và giúp đỡ từ bất cứ ai khác.

Bây giờ chúng ta hãy cùng nhìn vào danh sách 6 phim hoạt hình tương tự như Ookami Kodomo no Ame Yuki mà chắc chắn sẽ mang đến cảm xúc khó quên trong trái tim của bạn.

 

1.Usagi Drop (Bunny Drop)

  • Số tập: 11
  • Phát sóng: Tháng 07/2011 – Tháng 09/2011

Trở thành một ông bố đơn thân với đứa con riêng của bạn hẳn là rất cứng cỏi nhưng làm thế nào để chăm sóc một đứa trẻ trong khi thậm chí nó còn không phải là con ruột của bạn? Hãy cùng tìm hiểu Kawachi Daikichi người đàn ông 30 tuổi đã đi dự đám tang của ông nội mình để rồi phát hiện ra rằng người ông đã mất của anh có một đứa con riêng tên là Kaga Rin, còn người mẹ lại chưa rõ danh tính. Mọi việc tồi tệ hơn khi những thành viên trong gia đình tranh cãi với nhau về việc ai sẽ là người trông nom đứa trẻ, nhưng cuối cùng tất cả đều không muốn mình phải có nghĩa vụ đứa trẻ đó. Cảm thấy đáng thương cho cô bé lủi thủi một mình và chán ghét việc cãi nhau của gia đình, Daikichi ngay lập tức quyết định nhận nuôi cô bé mà không biết rằng trở thành một ông bố chẳng hề dễ dàng chút nào cả.

Wolf Chldren và Usagi Drop thể hiện rõ hơn những khó khăn và trách nhiệm của một người cha đơn thân. Hana và Daikichi, cả hai dần dần học được cách chăm sóc con cái của mình và ngược lại những đứa trẻ này cũng học hỏi nhiều từ họ. Về cơ bản bạn sẽ thấy được làm thế nào mà hai con người này có thể thay đổi bản thân mình thành những ông bố bà mẹ. Nếu bạn muốn có một số anime đời thường nhẹ nhàng, tốt hơn hãy xem bộ phim này và đắm mình trong vẻ đáng yêu của cô bé Rin.

 

2.Clannad: After Story

  • Số tập: 24
  • Phát sóng: Tháng 10/2003 – Tháng 03/2009

Tốt hơn hết hãy chuẩn bị trước khăn giấy cho bạn bởi vì anime này sẽ thực sự làm cho bạn phải khóc. Nghiêm túc đó,đây là lời khuyên của mình. Sau cái kết ở Clannad, Tomoya Okazaki cũng không thể hạnh phúc hơn nhiều, cuối cùng bạn gái của anh Nagisa Furukawa đã trở thành người vợ hợp pháp của mình, cả hai luôn sát cánh bên nhau trong mọi hoàn cảnh, và ngày cả khi bệnh tật và sức khỏe không tốt cũng cùng nhau vượt qua như những con người trưởng thành. Nhưng Tomoya chưa từng tưởng tượng được rằng cái chết chia cách hai người lại đến sớm hơn nhiều so với mong đợi của anh vào thời điểm mà Nagisa qua đời vì căn bệnh sau khi hạ sinh cô con gái Ushio của mình.

Bạn có thể nói những trải nghiệm của Hana và Tomoya là rất giống nhau. Cả hai đều đã yêu trong thời còn đi học, có con, chấp nhận sự ra đi mãi mãi của người bạn đời và cố gắng để trở thành một người cha, người mẹ đơn thân. Nhưng không giống như Hana người cố gắng coi sự ra đi của chồng là động lực khiến cô phải mạnh mẽ hơn nữa vì những đứa con của mình, Tomoya đã có nhiều khó khăn trong việc đối mặt với sự ra đi đột ngột của vợ mình, bỏ lại cô con gái nhỏ phía sau với ông bà. Phải mất một thời gian trước khi anh gặp lại Ushio và cách họ giúp đỡ, chữa lành vết thương cho nhau thật sự buồn vui lẫn lộn. Clannad: After Story có lẽ bi thảm và gây cảm xúc mạnh hơn Wolf Children nhưng bạn hãy nên xem thử nó một lần, nhất định sẽ không làm bạn thất vọng đâu.

 

3.Momo e no Tegami (A Letter to Momo)

  • Số tập: 01
  • Phát sóng: Tháng 09/2011

Sau sự ra đi của người cha, Miyaura Momo cùng mẹ chuyển về hòn đảo xa xôi của Shio mang theo một bức thư người cha đã mất để lại chỉ vỏn vẹn hai từ “Gửi Momo”. Khi cô cố gắng để điều chỉnh cuộc sống ở nông thôn, Momo phát hiện ra rằng ngôi nhà mới của cô bao gồm ba Yōkai những người mà chỉ cô mới có thể nhìn thấy. Thông qua việc kết bạn với họ, cô đã biết được sự thật ý nghĩa đằng sau bức thư từ người cha quá cố của mình.

Họ rất giống nhau theo cách mà cả hai bà mẹ đều phải đối mặt với việc chăm sóc con cái một mình vì sự ra đi của người chồng. Cả hai bà mẹ cũng quyết định chuyển về quê để bắt đầu cuộc sống mới của họ ở đó. Trong khi Wolf Children tập trung nhiều hơn vào cách một người mẹ đơn thân chăm sóc con của mình, Momo e no Tegami lại tập trung vào cách một đứa trẻ chấp nhận cái chết của cha cô. Nó cũng cho thấy độ tuổi đang trưởng thành của Momo cũng như những hành động cử chỉ mà Ame và Yuki đã làm trong Wolf Children. Cô bé học cách chấp nhận sai lầm trước đây của mình và từ đó cố gắng trở nên cởi mở hơn với những người xung quanh.

 

4.Tonari no Totoro (My Neighbor Totoro)

  • Số tập: 01
  • Phát sóng: Tháng 04/1988

Có ai mà lại không biết Totoro? Nếu bạn chưa từng xem bộ phim này thì bạn thật sự đã bỏ lỡ rất nhiều điều tuyệt vời vì bộ phim này chắc chắn là một trong những siêu phẩm mọi thời đại của Studio Ghibli. Hai chị em Satsuki và Mei chuyển đến sống trong một ngôi nhà mới ở vùng quê  với người cha Tatsuo Kusakabe. Việc này giúp họ có thể ở gần mẹ, Kusakabe Yasuko, người đang ở trong bệnh viện chiến đấu với căn bệnh của mình. Khi hai bé gái cảm thấy thích thú với những điều kỳ diệu của cuộc sống nông thôn, họ gặp Totoro và cả ba cùng nhau tiếp tục một chuyến phiêu lưu  đầy thú vị và gặp gỡ được rất nhiều những sinh vật huyền bí khác xuyên suốt chặng đường.

Cả hai bộ phim đều được lấy bối cảnh ở vùng nông thôn, nơi những bậc cha mẹ chuyển đến sống với con cái của họ vì lý do cá nhân của mình. Kể từ khi vợ của Tatsuo Kusakabe vào bệnh viện, anh phải có trách nhiệm về việc chăm sóc con cái giống như Hana. Là cha mẹ của hai đứa con, họ rất quan tâm và quý mến những người khuyến khích sự tò mò và trí tưởng tượng của lũ trẻ. Cả hai bộ phim cũng thể hiện sự gắn bó giữa hai chị em ruột, giống như Ame và Yuki nhưng trong trường hợp này lại là Satsuki và Mei, khi chúng trưởng thành lên. Bạn muốn một cuộc phiêu lưu kỳ diệu? Đây là một bộ phim hoạt hình mà bạn chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ lỡ.

 

5.Kaguya-hime no Monogatari (The Tale of Princess Kaguya)

  • Số tập: 01
  • Phát sóng: Tháng 11/2013

Ah~ Một bộ phim khác đến từ “cường quốc” Studio Ghibli. Câu chuyện của Kaguya-hime no Monogatari được dựa trên câu chuyện dân gian Nàng tiên ống tre. Một người đàn ông chuyên đi cắt tre ở một vùng nông thôn đã tìm thấy một cô gái bé nhỏ trong một ống tre phát sáng. Ông đã quyết định nuôi nấng cô như con của vợ chồng ông. Khi đứa trẻ lớn nhanh bất thường và dần được bạn bè yêu quý, người đàn ông tìm thấy vàng và những mảnh lụa đắt tiền giống như khi ông tìm thấy cô gái. Tin rằng đó là một điềm báo của trời, ông đưa gia đình mình và mạo hiểm đến thủ đô, buộc con gái mình phải rời xa bạn bè và bắt đầu chải chuốt bản thân cho phù hợp với giới quý tộc. Cô đã được biết đến với cái tên Công chúa Kaguya nhưng kể cả khi là một nàng công chúa, cô vẫn cảm thấy bị mắc kẹt và cảm thấy tù túng trong môi trường mới.

Sự giống nhau nổi bật nhất của 2 bộ anime này là chúng cho ta thấy làm thế nào để trở thành phụ huynh cho những đứa trẻ không phải là con người. Hana chăm sóc cho 2 đứa trẻ người sói còn người đàn ông cắt tre và vợ ông chăm sóc cho đứa trẻ từ mặt trăng. Tất cả các bậc cha mẹ đều sẽ làm mọi thứ để mang đến cho con mình một cuộc sống tốt đẹp, Hana và người đàn ông cắt tre đều thực hiện điều đó vô cùng xuất sắc. Tại một số thời điểm, Hana đã bảo vệ Ame thái quá vì cô sợ rằng cậu nhóc sẽ rời bỏ cô. Đối với người đàn ông cắt tre thì ông đã biến Kaguya thành một nàng công chúa vì ông tin rằng đó là số phận thật của cô. Ame và Kaguya cảm thấy tù túng và muốn tự do làm những gì họ muốn, Hana cùng người đàn ông cắt tre phải học cách để buông tay và để những đứa trẻ của họ được là những người họ thực sự muốn. Hình ảnh trong bộ anime này chắc chắn là trên cả tuyệt vời rồi! Nó là một bộ phim đáng để bạn tìm hiểu đấy!

 

6.Colorful

  • Số tập: 01
  • Phát sóng: Tháng 08/2010

Nếu bạn có cơ hội để sống lại một lần nữa thì điều đó chẳng phải rất may mắn sao? Nhân vật chính của chúng ta đã có được cơ hội đó khi mà Purupuru nói với anh rằng anh đã rất may mắn khi được lựa chọn để được sống lại một lần nữa. Nhưng mọi thứ đều có cái giá của nó cả. Mặc dù không muốn nhưng cũng không thể từ chối, anh phải ở trong cơ thể của Kobayashi Makoto 14 tuổi, người vừa mới tự tử gần đây. Anh phải giúp thay đổi cuộc sống của Kobayashi để bi kịch không xảy ra một lần nữa trong khi cố nhớ lại tội lỗi lớn nhất của anh.

Bộ anime này cho ta thấy được bản chất thực sự của gia đình giống như trong Wolf Children là như thế nào. Trong Colorful, mỗi thành viên trong gia đình phải thay đổi chính mình và sửa chữa sai lầm họ đã làm để gia đình của họ trở về như cũ một lần nữa. Hana cũng phản chiếu hình ảnh mẹ Kobayashi, người luôn thể hiện tình yêu và sự quan tâm dành cho con cái của mình. Hana – người để con mình tự rèn luyện trên con đường mà con tự chọn, gia đình Kobayashi cho Makoto cơ hội để chọn những gì anh ấy thích và chăm chú nghe những mục đích cho tương lai của anh ấy. Colorful là bộ phim tuyệt vời thể hiện sâu sắc tầm quan trọng của gia đình, bạn bè và trân trọng cuộc sống của mỗi người.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

GIPHY App Key not set. Please check settings

What do you think?

Những chiếc xe ô tô với phong cách Manga – anime độc đáo sẽ làm bạn phải mê ” tít thò lò “

Youjo Senki “loli tóc vàng lãnh đạo quân đội” mở website và tung ảnh nhá hàng cho anime